ถ้าเราโกรธช้าลงอีกหน่อย

 พยากรณ์อากาศ 19 มี.ค. ภาคใต้มีฝนตกหนักร้อยละ 40 ของพื้นที่ ขณะที่ภาคอื่นๆ รวมทั้งกรุงเทพในระยะนี้อาจมีฝนตกบ้างเล็กน้อย
 
เช้าวันจันทร์ คาบเรียน GRID612 คาบแรก เราออกเดินทางจากบ้านป้าที่ดอนเมืองมาแต่เช้า(เมื่อคืนก่อนนอนดึกมาก) ง่วงก็ง่วง หิวก็หิว หิ้วของก็หนัก แถมรถยังติดทำให้มาสายอีก เป็นเช้าที่อารมณ์กำลังกรุ่นได้ที่ เราสาวเท้าขึ้นสะพานลอยด้วยความรีบเร่ง ฟากตรงข้ามมีคนเดินคับคั่งเต็มสะพานลอยไปหมด ส่วนฟากด้านที่เราเดินข้างหน้ามีแค่ผู้หญิงคนเดียวเดินนำหน้าเราอยู่ เดินอ้อยส้อย ค่อยๆก้าว
อารามรีบ จะแซงก็ไม่ได้ เพราะมีคนเดินสวนมาตลอดเวลา เราคิด ณ เวลานั้นว่า ‘ทำไมอืดอาดเดินช้าหยั่งเงี้ย โมโหแล้วนะ นับ 1-5 ชั้นจะเบียดเธอแล้วนะ ชั้นต้องรีบไปกินข้าว ไม่งั้นชั้นต้องนั่งหิวไปถึงเที่ยง’
เรานับได้แค่ 3 พี่สาวคนที่เดินอยู่ข้างหน้าก็หันมา บอกกับเราว่า "ต้องขอโทษนะคะที่เดินช้า พอดีว่าผ่าตัดไส้ติ่ง แผลยังไม่หาย เจ็บแผล"
ประโยคเดียวเท่านั้น ทำเราอึ้งไป และใจเย็นลง 100%
นี่เราเกือบทำอะไรลงไปนี่…
 
ดีนะที่นับ 1-5 ก่อน
ถ้าเราโกรธเร็วกว่านี้อีก 3 วินาที ไม่ทันได้ยั้งคิด เราอาจทำร้ายคนเจ็บ คนอ่อนแอ ผู้ป่วยทุพพลภาพ หรือคนที่น่าสงสารไปโดยไม่รู้ตัว
ทีนี้ล่ะ คงได้รู้สึกผิดไปตลอดชีวิต กับความไม่ยับยั้งชั่งใจของตัวเอง หึหึหึ
กู้คืนอะไรก็ไม่ได้ซะด้วย
ข้อความนี้ถูกเขียนใน ไม่มีหมวดหมู่ คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

ใส่ความเห็น

