ณ วันเกิดเหตุ

 
 พยากรณ์อากาศ 30 มิ.ย. กทม. ฝนฟ้าคะนองร้อยละ 70 พ.ท. -เหนือ-ตะวันออก ฝนชุกลมกระโชกแรง แม่ฮ่องสอน-าก-นครสวรรค์-กาญจน์-จันท ระวังท่วม
 
 
ขอบคุณจังหวะชีวิตที่ทำให้วันนี้ได้มีโอกาสเป็นหนึ่งที่นั่งในคอนเสิร์ตเหตุเกิดที่เฉลียง…ดนตรีบำบัด ถาปัตย์จัด เฉลียงโชว์
อิฉันโกยอ้าวออกจาก AUA Thonburi จับรถเมล์ 108 มายังอนุสาวรีย์ด้วยใจคออันสั่นไหว (กรูจะไปทันมั้ยน้ออออ จะไปทันได้ครอบครองจับจอง DVD Boxset คอนเสิร์ตเรื่องราวบนแผ่นไม้ กับ รวม CD อัลบั้มระเบียงเพลงกับเค้ามั้ยน้อ…) มาถึงอนุสาวรีย์อิฉันก็สวมตีนผีวิ่งไปขึ้นรถตู้ สวรรค์มีตาค้าาาา อิฉันไปถึงก็ครบคนพอดี ได้ออกเดินทางแบบไม่ต้องรอรีกันเรย
ไปถึงก็โอ้โห ผู้คน ผู้คนกำลังต่อแถวซื้อของที่ระลึกกันอย่างมากมายหนาแน่น
 
<>คนเยอะหยั่งงี้เลย…
 
 
เจอพี่คนนั้นที่เค้าไปแข่งแฟนพันธุ์แท้เฉลียงด้วย คนที่เรากบแมวแอบปลื้มมั่กๆ แอบอยากถ่ายรูปด้วยอ่ะ ตะว่าพี่เค้ามัวขายของอยู่ เลยไม่สบโอกาส แต่ได้แอบถ่ายพี่เค้านิดนึงตอนออกมา… ^^
 
<>นี่ค่ะ รูปพี่เค้า
(แหะๆ อย่าได้ตกใจ ว่าไฟดับหรือไร ทำไมมันได้ตึ๊ดตื๋อหยั่งงั้น ขออธิบายว่า ไฟค่ะ ไฟ ไฟ ไฟ และไฟ เต็มที่หมด คอยส่องของที่ระลึกต่างๆ ที่วางเรียงรายอยู่ พอๆ กับที่มันสาดใส่ข้าวของ มันก็สาดใส่คนขายด้วย พี่เค้าก็..อ่ะนะ… ยืนอยู่ใต้แสงไฟเต็มๆ มันก็เลยกลายเป็นว่าอิฉันถ่ายรูปย้อนแสงไป พี่เค้าเลยหมดราศีโดยที่อิฉันไม่ได้ตั้งใจ แต่พี่เค้าน่ารักจริงๆ นะ)
 
 
ได้ของเสร็จสรรพ ด้วยความที่อิฉันไม่ใช่ผู้หญิงแนวหน้า (แหะ-แหะ แปลว่าต้องนั่งอยู่แถวหลังๆ นั่นเอง) ก็เรยต้องเดินขึ้นไปข้างบนเพื่อตะกายไปยังที่นั่งอันไกลลิบและสูงชันของตัวเอง ปล. อิฉันแอบโกรธนิดนึงที่คุณคนตรวจกระเป๋าตรงทางขึ้นจับขวดน้ำของอิฉันโยนทิ้งลงถุงดำอย่างสิ้นไร้ซึ่งเยื่อไย ชิ
 
พอขึ้นไปถึงนะคระ อิฉันก็ต้องรีบจิกตูดตัวเองกับเก้าอี้เรยทีเดียว โอ้โห ก็ที่นั่งอิฉันน่ะ ตกลงไปไม่แค่เจ็บนะคะคู้ณณณณ ถึงขั้นคอหักตายได้เรยทีเดียวค่ะคุณขา (พี่จุ้ยถึงขั้นแซวว่า "สงสารคุณผู้ชมเนอะ ที่ต้องมานั่งชมคอนเสิร์ตในสถานที่ที่เหมือนกับที่ชมกีฬามากกว่า 555)
นี่ค่ะ อิฉันอยู่นี่ บัตร 600 (สีเหลือง) zone N แถวที่สองค่อนไปทาง zone M แถว ติดๆ กับสีชมพู(1000B)
จะว่าไปอิฉันก็สงสารพวกคุณๆ บัตร 1000 นะคะ แบบว่ามุมมองไม่ต่างกับ 600 เรยค่า แต่ดั๊น เสียมากกว่าตั้ง 400 แน่ะ
อิฉันว่าที่นั่ง 1500 อ่ะคุ้มสุดค่ะคุณขา เริ่ดๆ 2000 นั่นก็หันกันสุดฤทธิ์ ไม่ก็โดน 2500 บังค่ะ ^^
 
<>(แผนผังที่นั่งชมเจ้าค่ะ…)
 
 … 
และแล้วอิฉันก็ได้รู้ว่า  อิฉันลืมเอา binocular  สุดรักที่ซื้อมาเพื่อการนี้โดยเฉพาะของอิฉันมาค่ะคุณขา แหม๊! มันน่านัก อุตส่าห์แหกขี้ตาตื่นมาแต่เช้ามาเตรียมของแร้วเชียวนะนี่
โอ้ กรูพลาดเสียแร้ว
 
<> ที่นั่งไกลมากกกกกก จนเห็นพี่ๆ ตัวเท่านี้เอง

(ปล. จริงๆ อิฉันไม่กล้าถ่ายรูป เพราะเห็นเค้าแจ้งเอาไว้ในบัตร แต่พอเห็นคนข้างๆ เค้าถ่าย อิฉันก็ใจชื้นขึ้นและแอบถ่ายมาใบนึง ^^)
 
อย่างไรก็ตาม คอนเสิร์ตครานี้ก็ทำให้อิฉันเต็มตื้นได้โขเชียวค่ะ ขอบคุณความดีงามของชีวิตในวันนี้
ก่อนคอนเสิร์ตจะเริ่มบรรเลง คนเฉลียงทุกคน(ที่หอบลูกจูงหลานมาดูกัน แสดงถึงวัยเนาะคุณเนาะ) สามารถส่ง sms 4276995 ไปพูดคุยกันได้อย่างคนคุ้นเคย ส่งได้จริงๆ ด้วยนะคู้ณณ  อิฉันรู้สึกดีมากๆ เรย มันละม้ายๆ ว่าเป็นเหมือนการพบปะของคนของคนคอเดียวกันน่ะ อิฉันได้คุ้นเคยกับพี่(แต่เค้าบอกว่าอายุสี่สิบฝ่าๆ แระ ให้มันรู้ซะมั่ง ว่าแฟนเฉลียงน่ะรุ่นไหน ธ่อ -^-)   คนที่นั่งที่นั่งข้างๆ เค้าก็ถ้อยทีถ้อยอาศัยพูดคุยน่ารักมากๆ ให้อารมณ์เฉลียงๆ มิตรจิตมิตรใจ  พอรู้ว่าเรามาคนเดียวก็ชวนเราคุยใหญ่เลย
 
และแค่เพลงเรื่องราวบนแผ่นไม้ดังขึ้นมา อิฉันก็(กระแดะ)น้ำตาปริ่มแล้วอ่ะ คุณขา
คอนเสิร์ตเปิดฉากด้วยห้าหนุ่ม ‘ถาปัตย์จุฬากับเพลง "เอกเขนก"
ด้วยความที่อิฉันอยู่ไกลอ่ะนะคะคุณขา… อิฉันก็จ้องใหญ่เรยค่า ตอนแรก ว่าเอ๊.. ทำไมพี่จุ้ยได้อวบขึ้นขนาดนี้นะ เอ๊… พี่จุ้ยใส่แว่นด้วยหรือ มองไป มองไป เอ๊ อิฉันว่าอิฉันเห็นหน้าป๋ากิ๊กกับพี่ดู๋ใน VTR น้า
สองนาทีผ่านไปน่ะคุณขา อิฉันถึงได้รู้ว่า โอ้ว โน…. ป๋ากิ๊กกับพี่ดู๋ แอบเนียน กรี๊ดดดดดดดด
 
การได้ดูคอนเสิร์ตในวันนี้ อิฉันพูดไม่ได้ว่าชอบตอนไหนมากที่สุด เพราะว่ามันน่าประทับใจตลอดทั้งสามชั่วโมงครึ่งที่ดิฉันนั่งอยู่ตรงนั้น ที่นั่งของอิฉัน
 
     ไม่ว่าจะเป็นเฉลียงและลูกๆ — น้องตังเมลูกสาวพี่ดี้, น้องเพลงเอก เพลงขวัญ ลูกพี่เจี๊ยบ, น้องต้นน้ำน้องชายพี่ต้นน้ำลูกชายพี่แต๋ง, ที่ฮอตสุดคงเป็นน้องแก้ม ลูกสาวน่ารักวัยสองขวบเก้าเดือนของพี่เกี๊ยง น้องร้องเพลงได้แล้วนะ ถูก melody ด้วย กับเพลง"พ่อกล่อมลูก" ที่ตอนนี้เปลี่ยนหน้าที่ให้พี่เกี๊ยงขึ้นมาทำหน้าที่แทนพี่แต๋ง … พี่เกี๊ยงเป็นพ่อที่กล่อมลูกได้อบอุ่นมากๆ ค่ะ เพ่อลูกคู่นี้ทำให้อิฉันน้ำตาไหลพรากๆ ได้อย่างไม่อายใคร  ตื้นตันมาก-มาก
 
     ไม่ว่าจะเป็นการแนะนำเพลงใหม่ประจำคอนเสิร์ตนี้ "เธอหมุนรอบฉัน ฉันหมุนรอบเธอ" ที่พี่แต๋งเม้าท์ว่า เอ๋.. เพลงคอนเสิร์ต ทำไมยิ่งแต่งมันยิ่งเก่าหวา??
 
     ไม่ว่าจะเป็นวง Laundry ของน้องต้นไม้ กับนักร้องน้องจูนที่สดใสมากๆ
 
     ไม่ว่าจะเป็นแขกรับเชิญทุกท่าน น้ำเสียงโทนอบอุ่นของโรสกับ original MV เพลงก้อนหินก้อนนั้น น้ำเสียงทรงพลังของพี่ตุ๊ก-วิยะดา และอารมณ์ร็อคของพี่ป้างที่ทำเอาคนยกมือขึ้นมาตบกับทั้ง Hall
 
     ไม่ว่าจะเป็นอยากมีหมอนฉบับพี่ดู๋ กับป๋ากิ๊ก(ที่ดันทุรังร้องออกแนวคาราบาวซะมาก) พร้อมหางเครื่องชุดสีชมพู ที่เปลียนโหมดได้ตามสั่งทั้งโหมดวัยรุ่น โหมดหางเครื่อง และโหมดอลังการ
 
     ไม่ว่าจะเป็นนิทานหิ่งห้อยฉบับปี 2550 เรื่อง… "กบเลือกนาย" & "บ้านทรายทอง ตอน พจมานอุ้มแมว" ที่ทำเอาหลายๆ คนหวาดเสียว กลัวว่าพี่เจี๊ยบกับพี่จุ้ยจะหลุดไม้โทผิดที่ออกมา
 
 
ขอบคุณสมาคมนิสิตเก่า’ถาปัตย์จุฬาฯมากๆ ค่ะ ที่ทำให้พี่ดี้และเพื่อนพ้องยอมกลับคำ และกลับมา….
(แม้ว่ามันจะทำให้เด็กยกน้ำที่บ้านไม่เชื่อพี่อีกต่อไป แต่หนูว่าคุ้มค่ะพี่ ^^)
 
ขอบคุณจิตวิทยาหมู่ของพี่ๆ เฉลียง ที่ทำให้พี่ๆ ด้วยกันเอง มากันจนพร้อมหน้าพร้อมตา ให้อภัยเค้าเถอะนะพี่จุ้ยนะ ไม่งั้นวันนี้อาจกลายเป็นคอนเสิร์ต "เหตุเกิดที่…เฉลีย" ได้
 
สุดท้ายนี้ ขอตบมือดังๆ ให้กับ future band และ exotic percussion ที่สรรค์สร้างดนตรีสวยๆ สำหรับคอนเสิร์ตครั้งนี้
คอยดู๊ อิฉันจะให้ลูกเรียนเป่าฟลุต เป่าแซค ให้เหมือนพี่แต๋งให้ได้เรย คุณขา  ถ้ามันยังไม่เหนื่อยอิฉันจะแถมคอร์สไวโอลินให้มันอีกคอร์สนึง คริคริ …. ^^
 
สุดท้าย ท้ายสุด ขอแสดงความยินดีกับทุกท่านที่พลาดโอกาสสดครั้งนี้
เพราะก่อนจากลากันไป พี่ดี้ให้สัญญาค่ะว่า ครั้งสุดท้ายของเฉลียง… พบกันในดีวีดี….
อิฉันก็เตรียมตัวจะไปจับจองอยู่เหมือนกัน ^^
 
ก่อนกลับ อิฉันแวะไปที่มุมประมูลมา
ได้โอกาส เก็บภาพมาฝากกันค่าาาาาา
เป็นรางวัลแฟนพันธุ์แท้เฉลียงที่พลาดไปนั่นเอง เรียกการประมูลครานี้ว่า งานประมูลสินค้าแฟนพันธุ์แท้เฉลียง
เนี่ย สองใบนี้ ตอนอิฉันจากมา ประมูลมากสุด เค้าให้ สองหมื่นแล้วนะคู้ณณณณณณณณ
 
<>กระดาษร่างชื่อ

ข้อความนี้ถูกเขียนใน เฉลียง...เรื่องราวบนแผ่นไม้ คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

4 ตอบกลับที่ ณ วันเกิดเหตุ

  1. yannawan พูดว่า:

    สำหรับแฟนๆ พี่เกี๊ยงนะคะ
    มีภาพชัดๆ ของน้องแก้มมาให้ดูกันด้วยล่ะ
    http://www.chaliang.com/Board-Detail.asp?ID=09821
     
    อูย… อ่านแล้วก็ให้น้ำตาคลออีกรอบ

  2. yannawan พูดว่า:

    ให้ดูความน่ารักของผู้คนบนเฉลียง โดยเฉพาะความเห็นสุดท้าย ^^
     
    "ไปดูคนเดียวหรืออย่างไรไม่สำคัญ  เพราะพวกเราพวกเฉลียงเหมือนกัน  เป็นเพื่อนกันหมดนะแหละค่ะ"
    http://www.chaliang.com/Board-Detail.asp?ID=09652

  3. sumamas พูดว่า:

    ขออนุญาตอิจฉาเด็จแม่นะ ฮือ ฮือ พลาดไปแล้ว
     
    เด็จลูกอ่านไปยังน้ำตาคลอเลย (จริงๆ แล้วไหลเป็นทางเชียวหละ ก็แบบว่าตื้นตันใจ)
     
    แล้วคนที่อยู่ในบรรยากาศวันนั้น จะตื้นตันขนาดไหนเนอะ
     
    อยากให้ปรากฎการณ์เฉลียง เกิดขึ้นคล้ายปรากฏการณ์ฝนจัง
     
    เพราะยังรู้ว่าจะมาฤดูไหน
     
    แต่เอานะ นานแค่ไหนก็รอ
     
    ต้องมีสักวัน ต้องมีสักวัน 
     
     
     
     

ใส่ความเห็น

